7/08/2011

Bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 8.0 bất ngờ “xuất xưởng”

Mặc dù từng tuyên bố sẽ chỉ phát triển đồng thời 4 phiên bản, từ Firefox 4.0 đến 7.0 trong năm nay, nhưng Mozilla đột nhiên lại tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 8.0 vào ngày hôm nay.

Hồi tháng 2, Mozilla đã làm không ít người phải ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ phát triển đồng thời cả 4 phiên bản khác nhau của Firefox, từ 4.0 đến 7.0. Ngạc nhiên bởi lẽ, Mozilla khá chậm chân trong việc phát triển phiên bản, và mất khá nhiều thời gian cho mỗi lần nâng cấp.

Vậy nhưng, chiến lược phát triển của Mozilla đã hoàn toàn thay đổi, khi tốc độ ra mắt phiên bản mới của Mozilla đã tăng nhanh một cách chóng mặt. 

Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi Firefox 5.0 chính thức trình làng và Firefox 6.0 chỉ ở mức thử nghiệm sơ khai, Mozilla đã khiến mọi người tiếp tục phải ngạc nhiên khi bất ngờ tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của phiên bản 8.0.

Nếu quan tâm, bạn đọc có thể download bản thử nghiệm này tại Đây (bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable).




Sự ra mắt của Firefox 8.0 khiến không ít người cảm thấy bất ngờ




Tuy nhiên, tốc độ xử lý của Firefox đã được cải thiện đáng kể. Các điểm số kiểm định của Firefox 8.0 đều cho kết quả cao hơn và vượt trội hơn hẳn các phiên bản trước



Kết quả kiểm tra cho thấy tốc độ xử lý “đáng ngưỡng mộ” của Firefox 8.0





Đây được xem là tính năng mới và hữu ích mà Mozilla trang bị cho Firefox 8.0, giúp phần mềm cải thiện và tối ưu hiệu quả hơn bộ nhớ đang sử dụng. Tuy nhiên, sự tăng tốc quá nhanh của quá trình phát triển Firefox lại khiến không ít người dùng cảm thấy “chóng mặt” và không kịp “thích nghi”. Không ít người cho rằng việc các phiên bản liên tục ra mắt, nhưng lại không có quá nhiều sự khác biệt khiến họ không biết có thực sự Firefox đang nâng cấp hay không, hay chẳng qua chỉ là sự thay đổi về số hiệu phiên bản. Nhưng cần phải nhìn nhận một thực tế, các phiên bản mới được phát hành của Firefox luôn có tốc độ và hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn các phiên bản cũ đi trước. Đây là một điều đáng mừng cho

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: