11/20/2012

Download video từ hơn 10 ngàn website

Bên cạnh Youtube, hiện có rất nhiều trang web chia sẻ video khác nhau, với những nội dung phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, điểm chung của những trang web này đó là thường không cung cấp đường link để người dùng download video. FreeMake Video Downloader là giải pháp cho vấn đề này.
FreeMake Video Downloader là phần mềm miễn phí, cho phép bạn dễ dàng download và chuyển đổi định dạng video từ những website chia sẻ video hàng đầu hiện nay, như Youtube, Daily Motion, Facebook, Break, LiveLeak, Video…

 

Đặc biệt, FreeMake Video Downloader hỗ trợ download video từ hơn 10.000 trang web chia sẻ khác nhau và có thể download nội dung video từ 1 website bất kỳ.

Download phần mềm miễn phí tại đây.

Lưu ý: phần mềm yêu cầu máy tính phải cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download miễn phí tại đây.

Những lưu ý khi cài đặt phần mềm:

Mặc định, quá trình cài đặt, phần mềm sẽ tự động cài đặt thêm thanh công cụ không cần thiết và thay đổi trang chủ mặc định của trình duyệt. Do vậy, bạn thực hiện theo các bước sau để không làm thay đổi các thiết lập sẵn có của Windows.

- Sau khi download, kích hoạt để tiến hành quá trình cài đặt. Một điều khá thú vị là phần mềm có hỗ trợ cả tiếng Việt. Để sử dụng tiếng Việt, từ hộp thoại đầu tiên của quá trình cài đặt, bạn chọn Vietnam, sau đó nhấn OK.


- Tại hộp thoại cài đặt sau đó, bạn đánh dấu chọn ‘Parameters settings’, sau đó bỏ đi tùy chọn ‘Install facemoods toolbar’, rồi nhấn nút ‘Đi tiếp’.


- Ở hộp thoại sau đó, bạn có thể đánh dấu chọn để phần mềm cài đặt thêm plug-in cho trình duyệt (Firefox và Chrome) để có thể sử dụng phần mềm thuận tiện hơn ngay trên trình duyệt. Sau khi chọn, nhấn nút ‘Đi tiếp’ và tiếp tục cho đến khi kết thúc quá trình cài đặt.

Lưu ý: trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ download thêm một vài thành phần phụ cần thiết, do vậy máy tính của bạn yêu cầu phải có kết nối Internet.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

Sử dụng phần mềm rất đơn giản, để download video từ 1 website, bạn chỉ việc copy đường link của trang web có chứa video bạn cần download, sau đó nhấn ‘Dán URL’ trên giao diện chính của phần mềm.


Sau khi nhấn nút, phần mềm sẽ tự động bắt link của trang web có chứa đoạn video cần download. Chờ trong giây lát, phần mềm sẽ đưa ra các tùy chọn để download video. 

Chẳng hạn, với video download từ Youtube, phần mềm sẽ cho phép người dùng download dưới nhiều chuẩn khác nhau (hỗ trợ download chuẩn HD nếu video cần download có cung cấp chuẩn này…). Phần mềm cũng cho phép người dùng lưu video dưới nhiều định dạng khác nhau, như FLV, MP4, WebM…

Tại mục ‘Chọn hành động’ bên dưới, bạn có thể chọn ‘Chỉ tải xuống’ nếu đơn thuần chỉ muốn download file video, hoặc chọn ‘Trích xuất âm thanh gốc’ nếu muốn trích âm thanh từ file video (lưu thành định dạng file MP3) hoặc chọn ‘Chuyển đổi sang’ để phần mềm tự động chuyển đổi file video sau khi download sang những định dạng phù hợp với các thiết bị nghe nhạc, điện thoại…

Mục ‘Lưu vào’ để người dùng chọn vị trí lưu lại file sau khi download.


Cuối cùng, nhấn nút ‘Tải’ để bắt đầu quá trình download và thực hiện các tác vụ mà bạn đã chọn.

Điều đặc biệt là Freemake Video Downloader cho phép người dùng download đồng thời nhiều file video từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt, cho phép người dùng tạm ngưng hoặc quay trở lại quá trình download nếu quá trình download bị lỗi trước đó. 


Một ưu điểm lớn của Freemake Video Downloader đó là hỗ trợ rất nhiều các website chia sẻ video lớn hiện nay (hơn 10.000 website), gồm các website như Facebook, Photobucket, Break, LiveLeak, DailyMotion…

Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ download nội dung video từ những website thông thường (không nằm trong danh sách hỗ trợ download của phần mềm). 

Để download video từ một website bất kỳ, đầu tiên, bạn hãy cho chạy nội dung file video trên trang web đó, sau đó copy đường link của trang web, nhấn nút ‘Dán URL’ trên giao diện phần mềm để phần mềm tự động tìm nội dung video có trên trang web. Tuy nhiên, tính năng này có thể không áp dụng được ở một vài trang web.

Trên đây là những tính năng và cách thức sử dụng của Freemake Video Downloader, một trong những phần mềm giúp download video từ nhiều nguồn nhất hiện nay. Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm bộ sưu tập những video thú vị trên máy tính của mình.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: