9/02/2013

Phục hồi thẻ nhớ bị lỗi

Các loại “dế” đời mới gần đây hầu như đều dùng thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu: hình ảnh, nhạc, phim...tùy theo khả năng của máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, việc tháo và gắn thẻ không đúng cách cũng như sao chép dữ liệu, phim, nhạc không theo quy trình sẽ dẫn đến các hư hỏng “mềm” là cho máy không nhận thẻ, máy bị treo khi đọc thẻ hay khi nghe nhạc bị gián đoạn…
• Cách 1: Format bằng chính điện thoại chứa thẻ nhớ bằng cách vào Menu, chọn mục thẻ nhớ và thực hiện lệnh format. Đây là cách đơn giản nhất.


• Cách 2: Format bằng máy tính. Trước khi dùng máy tính format cần một đầu đọc thẻ nhớ tương thích. Cắm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ và mở My Computer > chọn thẻ nhớ > Format. Nhớ chọn “file system” là “FAT” (không chọn Fat 32 hay NTFS), không nên để ở chế độ “Quick Format”. Mọi chuyện tốt đẹp nếu máy báo OK. Nếu không được sẽ hiện lên thông điệp: "Window was unable to complete the format".


• Cách 3: Dùng chương trình “mmcmedic” để giải quyết. Cần kết nối máy tính và sử dụng đầu đọc thẻ. Đây là trình format MMC hiệu quả và chất lượng. Tải theo địa chỉ: http://www.n-gage-help.com/upload/1/mmcmedic.exe Chọn dòng "Enter the capacity of the MMC", sau đó đánh số đúng với dung lượng thẻ nhớ cần sửa > Chọn ổ đĩa tương ứng với ổ đọc thẻ > format > chương trình sẽ định dạng gốc lại toàn bộ thẻ nên thời gian sẽ kéo dài.


• Cách 4: Fortmat bằng lệnh DOS. Vào Start > Run > gõ lệnh CMD > Sẽ hiện lên một cửa sổ lệnh màu đen giống như hệ điều hành DOS > Tiếp tục gõ lệnh: format E: /fs:fat (E là ổ chứa thẻ tương ứng). Nếu thực hiện thành công, ở dòng cuối cùng sẽ xuất hiện thông báo: "Format complete".


• Cách 5: Format bằng các đời máy “độc” như Ngage/QD, 9210i, Pocket PC… nên việc đầu tiên là phải tìm cho được những đời điện thoại độc như trên đã nêu, sau đó cho thẻ nhớ hỏng vào và thực hiện các thao tác format. Cách này khá ổn với phần lớn các thẻ “khó trị”. Nhưng nhược điểm là khó tìm ra máy phù hợp để mượn.


• Cách 6: Format bằng… máy ảnh kỹ thuật số! Thông thường, các máy ảnh kỹ thuật số có “nội công” khá thâm hậu trong việc phục hồi những lỗi “mềm” của thẻ nhớ. Nóa có thể “đánh bật” cả những thẻ mà chủ nhân đã lỡ đặt mật mã nhưng quên. Nhớ chọn máy hỗ trợ loại thẻ cần format.

Dù thẻ nhớ bây giờ đã rẻ nhưng trong trường hợp thẻ nhớ bị lỗi, hãy tự mình khám phá để phục hồi thẻ. Cũng thú vị lắm. Hãy thử một lần thử xem. Nhưng chỉ thử chỉ khi nào thẻ bị lỗi

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: