1/28/2015

Máy bay rơi TP hồ chí minh

Bốn chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng sáng 28/1, chỉ ít phút sau khi tổ bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất.


Thân nhân các chiến sĩ đau đớn ở nhà tang lễ.
Thân nhân các chiến sĩ đau đớn ở nhà tang lễ. Ảnh: Khánh Trung.
14h, thi thể 4 chiến sĩ hy sinh đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp). Thân nhân các quân nhân tập trung rất đông, họ khóc ngất trước nỗi đau quá lớn, bất ngờ.
Trong khi đó, theo TTXVN, ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay này.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh:
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh: TTXVN.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bác sĩ Nguyễn Đình Tổng, Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 175 ( Bộ Quốc phòng) cho biết, bệnh viện đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể các nạn nhân. Nếu nhận dạng được, sẽ tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng. Trong trường hợp không nhận dạng được, Bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính trước khi mai táng.
Hàng ngàn người tập trung theo dõi công tác cứu hộ.
Hàng ngàn người tập trung theo dõi công tác cứu hộ. Ảnh: Lê Quân.
13h40, hiện trường vụ rơi máy bay vẫn đang bị phong tỏa nghiêm ngặt, các phóng viên chưa thể tiếp cận. Đã có thông tin về các chiến sĩ hy sinh.
Các chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng:
1. Thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917
2. Lê Hồng Quân, phi công phụ
3. Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính
4. Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không
13h20, xe cứu thương đang đưa thi thể 4 chiến sĩ về nhà tang lễ trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).
13h, theo thông tin mới nhất, các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.
Một cựu phi công quân sự và là giảng viên huấn luyện bay cho biết trên báo Tuổi trẻ máy bay quân sự thường bay ở độ cao 300 - 1.000 mét. Theo vị này, nếu bay càng cao thì khả năng sống sót của người trên máy bay càng lớn.
Xe cứu thương đang đưa các chiến sĩ về nhà tang lễ.
Xe cứu thương đang đưa các chiến sĩ về nhà tang lễ. Ảnh: Lê Quân.
12h45, bà Hoa, người vừa tiếp cận hiện trường cách 200 m, cho biết bà thấy phần đầu và cánh tách làm 2, bay hai nơi. Tại nông trường này đang tập trung ngàn ngàn người để theo dõi vụ việc. Các lực lượng dân quân, thợ lặn... cũng đã có mặt.
Một vùng rộng lớn quanh hiện trường được phong tỏa.
Một vùng rộng lớn quanh hiện trường được phong tỏa. Ảnh: Nguyễn Quang.
12h10, hiện lực lượng PCCC, cứu thương của TP HCM đã tập trung về khu vực Nông trường Phạm Văn Hai (xã Phạm Văn Hai) để tham gia cứu nạn. Phóng viên Nguyễn Quang gọi điện từ hiện trường cho biết công an, quân đội và dân quân tự vệ đang phong tỏa nghiêm ngặt một vùng rộng lớn để phục vụ công tác cứu hộ.
"Sự việc xảy ra vào khoảng 6h, khi đó tôi nghe một tiếng rầm khá lớn", bà Hai, ngụ gần hiện trường, kể.
Người dân đang tụ tập rất đông theo dõi tại hiện trường.
Người dân đang tụ tập rất đông theo dõi tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Quang
12h, ông Trần Quốc Quay cho biết Ban chỉ huy quân sự, công an xã cùng với lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường. Toàn bộ lực lượng khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ.
11h40trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN - xác nhận 4 chiến sĩ trên máy bay đã tử vong. Danh tính các quân nhân này chưa được công bố.
11h30, ông Trần Quốc Quay - Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai - cho hay máy bay quân sự UH-1 rơi lúc hơn 9h cùng ngày. Địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã cùng các xã lân cận. 
"Hiện chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được hiện trường máy bay rơi", ông Quay cho biết.
Theo Giám đốc PCCC TP.HCM đơn vị đã cử nhiều xe chữa cháy và các chiến sĩ đến xã Phạm Văn Hai để tham gia cứu nạn cứu hộ.
Mô phỏng vị trí máy bay rơi. Đồ họa: 
Mô phỏng vị trí máy bay rơi. Đồ họa: Nguyên Anh.
11h, theo xác nhận của trung tướng Võ Văn Tuấn trên Tuổi trẻ, máy bay trực thăng UH-1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Trung tướng Tuấn chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.
10h50, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, xác nhận với Zing.vn, một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vài phút.
Trong sáng nay, chiếc UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.
Hiện, các lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm, cứu hộ.
Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.
Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

1 comment:

  1. Iron/Iron/Titanium Rimless Glasses - Titanium Art
    This is samsung watch 3 titanium a brand titanium automatic watch new metal citizen titanium watch rimless samsung watch 3 titanium glasses made of stainless steel. This is the most popular and most premium metal rimless glasses for sale now.$34.00 · ‎In titanium quartz stock

    ReplyDelete