12/30/2015

Điều khiển iphone từ máy tính

Cũng giống như các ứng dụng mạng khác, VNC cần 2 phần đó là client và server. Bạn cần điều khiển thiết bị nào thì cài phần server lên đó, phần client cài lên máy điều khiển.
Ở đây chúng ta đang cần điều khiển IPhone do đó chúng ra sẽ cài VNC server lên iPhone và VNC client lên PC.


Có rất nhiều ứng dụng VNC khác nhau, tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu tôi nhận thấy có một ứng dụng VNC server chạy khá ổn định trên iPhone đó là Veency. Bạn có thể cài ứng dụng này từ Cydia (Vào Cydia search: Veency) tác giả cũng là tác giả của Cydia luôn: saurik. Sau khi cài ứng dụng này bạn sẽ ko thấy 1 icon nào xuất hiện trên SpringBoard vì Veency chạy ngầm và ko cần cấu hình gì hết. Để on hoặc off Veency các bạn có thể vào SBSettings -> Mobile Substrate Addons -> Tìm đến Veency để on hoặc off. Vậy là công việc cài VNC server đã hoàn thành.

Tiếp theo chúng ra sẽ phải cài VNC client. Cũng như VNC Server, VNC client cũng có khá nhiều, ở đây tôi chọn RealVNC 4.2.7, tôi cũng đã upload lên đây cho các bạn, có k@ygen kèm theo:


Mã:
http://www.mediafire.com/?jmtmzdmmdjf
Sau khi download file ở trên về bạn sẽ có 1 file .rar, extract nó ra bạn có 1 thư mục, trong thư mục đó có file cài đặt và file cr@ck (Phần ***** chỉ dùng khi bạn cài VNC Server, ở đây chúng ta cài VNC viewer nên ko cần). Bây giờ chúng ta thực hiện cài đặt:

Chạy file vnc-E4_2_7-x86_win32.exe 

Sau đó bạn làm từng bước theo các hình dưới đây, nhớ chọn các option như trong hình:

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Lưu ý: Chúng ta chỉ chọn VNC Viewer ở bước này


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]


Điều đặc biệt hơn là RealVNC có phiên bản cho Mac, vì vậy càc bạn hoàn toàn có thể làm việc này trên MAC. Để tìm hiểu thêm về RealVNC các bạn vào đây nhé:
http://www.realvnc.com/support/faq.html
Sau khi hoàn tất công việc cài đặt chúng ta bắt đầu VNC nhé. Trước tiên bạn phải đảm bảo kết nối mạng từ PC đến iPhone (có thể là wifi, VPN, 3G, ...), trong trường hợp của tôi tôi dùng wifi và địa chỉ IP của tôi trên iPhone là: 192.168.129.116. Nếu có bạn nào muốn remote từ mạng WAN thì có thể tham khảo các bài viết trước đó của mình (Link ở trên). Và nếu bạn nào muốn NAT ở moderm thì NAT cổng 5900.

Chạy VNC từ màn hình Desktop:

[​IMG]


Một cửa sổ xuất hiện, bạn ko cần quan tâm đến các phần cấu hình, chỉ cần nhập vào địa chỉ IP của iPhone là đủ, sau đó OK:

[​IMG]

Sau khi nhấn OK, trên iPhone sẽ xuất hiện 1 cửa sổ hỏi bạn có cho phép truy cập VNC từ PC hay ko?Nếu click Accept tức là cho truy cập, Reject -> ko cho truy cập. Trong trường hợp này đương nhiên là Accept rồi :)

[​IMG]

Sau khi Accept thì màn hình IPhone sẽ hiện lên trên PC của bạn như sau:

[​IMG]

Lúc này bạn có thể thao tác trên PC giống như trên iPhone. Một số thao tác cơ bản:

Click chuột = tap trên iPhone
Click phải = Home
Drag = kéo trên iPhone

Chúc các bạn thành công.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: