10/14/2011

Hướng dẫn làm mail công ty

Bài viết này mình sẽ đưa ra 1 giải pháp dành cho các cá nhân, tổ chức, công ty nhỏ và vừa không có điều kiện dựng một Mail Server riêng chất lượng. Đó chính là dịch vụ mail của Google Apps. Và giao diện sử dụng cũng chính là Gmail. Khi đó email của user sẽ có dạng user@yourdomain.comVì dùng Mail Server của Google nên ta sẽ không còn gặp tình trạng email bị liệt vào spam email hay bị các nhà cung cấp chặn lại. Mail Server sẽ do Google quản lý, chúng ta chỉ việc trỏ MX Record về Google là được.
Sau đây là 1 số ưu điểm của Google Apps:

Email, nhắn tin nhanh, trò chuyện thoại và video

Mỗi người dùng có 25 GB dung lượng lưu trữ email và nhắn tin nhanh (gấp 50 lần mức trung bình của ngành).

Truy cập email của bạn mọi lúc, mọi nơi

Gmail được cung cấp an toàn trên web. Vì vậy, bạn có thể làm việc hiệu quả tại nơi làm việc, trên đường, tại nhà và trên điện thoại di động của mình, ngay cả khi bạn làm việc ngoại tuyến.

Khả năng tương thích giữa Outlook và Blackberry

Sử dụng giao diện email khác mà bạn quen thuộc đến khi bạn sẵn sàng cho trải nghiệm Gmail hoàn chỉnh.

Tìm kiếm và tìm email nhanh chóng

Sử dụng ít thời gian hơn cho việc sắp xếp email và tìm kiếm email một cách nhanh chóng bằng tìm kiếm do Google cung cấp cho hộp thư đến của bạn.

Nhận ít spam hơn

Khả năng lọc spam mạnh mẽ của Gmail giúp bạn luôn tập trung vào những nội dung quan trọng. Tính năng lọc của Postini cho phép bạn tuỳ chỉnh bảo vệ chống spam của mình. 

Để thực hiện được các chức năng của Google apps thì bắt buộc bạn phải có một tên miền riêng. Mình sử dụng domain free http://simworldvn.co.cc các bạn có thể đăng kí tại www.co.cc 

Dịch vụ Google apps có thể đăng ký theo 2 dạng có phí và không phí. Bài viết này sẽ triển khai theo hướng Standart Edition (phiên bản miễn phí).


Trước hết các bạn cần vào trang http://www.google.com/apps/intl/vi/business/index.html các bạn chọn tiếng việt cho dễ sử dụng nhé. 

Sau đó chọn phiên bản Google Apps khác: standard



Các bạn chọn Bắt đầu! ở đây các bạn đăng kí domain gì thì ghi vào nhé, của mình là simworldvn.co.cc


Các bạn điền đầy đủ thông tin...

Ở đây mình chọn email để quản trị là admin@simworldvn.co.cc tài khoản này cũng chính là tài khoản quản lý các mail user.



Sau khi đăng kí thì email chưa được kích hoạt nhé. Các bạn nhìn ở phần email là chưa đăng kí áh.


Các bạn chọn kích hoạt email



Phần này quan trọng nhé nên các bạn phải cấu hình cho đúng không thì không xài được đâu. Các bạn vào phần manage domain của domain mà mình đăng kí. Ở đây mình xai www.co.cc nên mình phải vào trang quản lý của www.co.cc. Ở đây các bạn phải cấu hình đúng như thông số mà google cho nhé.


Sau khi cấu hình xong các bạn quay lại trang(hình ) chọn tôi đã hoàn tất các bước này nhé

Vậy là các bản chỉ cần chờ 48 tiếng thôi là sử dụng được rồi nhưng các bạn yên tâm đi mình mới cấu hình xong thì chỉ đợi khoảng 1 tiếng là google kích hoạt rồi h mới post lên forum nè, cái này mình cũng không biết sao nữa,lúc trước mình cấu hình xong thi chờ khoảng hơn 1 ngày mới kick hoạt xong.



Sau khi chờ ...............................................



Để cho dễ nhớ các bạn đổi url của mail server lại nhé.


Google yêu cầu mình phải cấu hình CNAME.



Mình vào trang manage domain để cấu hình tiếp ,điền thông số xong các bạn nhớ chọn set up nhé.


Sau khi set up xong thì các bạn nhớ chờ 1 tí nhé. Khi các bạn vào http://mail.simworldvn.co.ccthì mặc định google sẽ chuyển qua trang đăng nhập của user.


Mình đã test thử và đã nhận và gửi mail thành công nhé.



Vậy là đã có 1 mail server cho 50 user(1 user/7GB) rồi nhé. H chỉ còn việc quản lý user là các bạn tự tìm tòi thôi. Apps còn có thể tạo sites, lịch, chat và còn nhiều thứ nữa. Bạn có thể dùng những phần mềm để gửi và nhận mail như outlook express v.v.. bằng giao thức POP3 hay IMAP nữa.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: