11/27/2011

Hướng dẫn sử dụng cronjob...

Đối với hệ thống sử dụng CPanel

Bạn đăng nhập vào hosting của mình, tìm mục Cron Jobs như hình bên dưới



Cpanel cho phép ta lựa chọn 2 giao diện sử dụng: Standard và Advanced. Đối với Advanced, bạn sử dụng command như sử dụng command với các lệnh Shell đã được mô tả ở bài viết trên. Ở đây, để đơn giản chúng ta chọn giao diện sử dụng Standard để thao tác.



Ở đây công việc tương đối dễ thở hơn  , bạn chỉ việc chọn các giá trị bạn muốn command của mình chạy bằng các chọn các giá trị từ các selectbox để xác định thời điểm bạn muốn cron chạy command của mình.

Phần command bạn sử dụng 1 câu lệnh shell. Ở đây ví dụ 2 cách sử dụng command để chạy 1 file.

Cách 1: chạy trực tiếp từ đường dẫn web(khuyên dùng)

/usr/bin/wget http://www.yoursite.com/path/to/script.php >/dev/null
Cách này bạn có thể chạy 1 file bất kì từ một hệ thống website khác chứ ko chỉ là website mình. Ở đây sẽ phát sinh vấn đề bảo mật khi có người khác phát hiện ra site mình chứa 1 script chạy ứng dụng cron job và tiến hành tấn công (ví dụ gọi liên tục để cron job của mình gửi email cho khách hàng chẳng hạn). Bạn có thể fix nó bằng cách sử dụng 1 file .htaccess chỉ cho phép username(hoặc IP) trong hệ thống của mình chạy file này, ngoài ra các hệ thống khác không thể chạy file.
Cách 2: Sử dụng đường dẫn tương đối





/usr/local/bin/php /home/username/path/to/script.php >/dev/null 
Đối với hosting sử dụng DirectAdmin

Bạn tìm cron job trong Advanced Features



Hãy xem



Nếu như ở hosting sử dụng Cpanel ta chọn các giá trị bằng selectbox thì ở đây ta thiết lập bằng các giá trị điền. * như đã nói ở trên nghĩa là tất cả. Bạn cũng chỉ việc gõ số nếu muốn chọn 1 thời điểm xác định.

Câu command cũng tương tự như trên hệ thống Cpanel đã được ví dụ ở trên.

Chúc các bạn thành công

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: