8/10/2012

Cài macos và driver kext cho pc

Trong post này chúng ta sẽ cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm cài đặt các driver cho Mac OS
trước tiên là hướng dẫn cài đặt Mac OS mình xin post là bài của wanboouit trên trang tinhte
Link torrent iATKOS L2 : http://www.mediafire.com/?puo9udzv11zokbz (Khuyến khích dùng bản iATKOS L2)
Link torrent iATKOS L1 : http://www.mediafire.com/?qbg6xmwd48q3mb7

Sau khi ức chế vì ko có tiền mua Macbook liền đem con vợ ra cài . Nay chia sẽ với anh em cách cài của mình....
Máy mình cài thành công như sau,mục đích của mình là học Objective-C nên chỉ tìm hiểu cài dc những thứ cơ bản nhất để chạy dc xCode thui nhé
+ Dual boot : OK
+ Wifi : OK
+ Webcam : OK
+ USB : 2.0 + 3.0 OK
+ Card VGA : OK (Intel Graphics HD3000) Res : 1366x768
+ Sound : OK
+ Touchpad : Chưa test vì touchpad mình hư
Screenshot:


Chuẩn bị :
+ Đĩa DVD iATKOS L2 10.7.2 hoặc USB càng tốt
+ Một USB chứa các Kext cần thiết
- Kext Wifi : http://www.osx86.net/view/1279-atheros_ar9285_fix.html
- Kext Audio : http://voodoohda.googlecode.com/files/VoodooHDA.kext.2.7.3.zip
- Kext VGA : http://www.mediafire.com/?us6j1ib4cwcs13c

Bước 1:

Vào Win 7 cài chương trình Paragon partition free ( http://www.download3k.com/Install-Pa...e-Edition.html)

Sau đó tạo 1 phân vùng dạng Apple HFS+ khoảng 50GB nha... Format và set nó primary và Active nhé Cái này wan trọng nha

Sau khi làm xong nhớ backup dữ liệu wan trọng (Cái này cho thêm an tâm thui )


Sau đó reboot lại máy vào BIOS set HDD là AHCI mode nha... rùi boot từ CD.

khi boot vào được rồi thì ta vào Utilities chọn Disk utility, bên tay trái ta chọn ổ đĩa mình cần cài Mac. (cái này ta có thể dùng Win ta chia ổ đĩa trước nhé, các bác cài em này vào). Sau khi chọn ổ đĩa xong bên tay phải ta chọn thẻ Erase, mục Format ta chọn Mac OS Extended (Journaled), phần name ta có thể đặt tên tùy ý nhé. xong rùi ta nhấn Erase chọn típ Erase. khi erase xong ta thoát Disk utility bằng cách nhấn Disk utility chọn Quit. ( mượn của bác LiemHTIT)

ta típ tục đến mục chọn đĩa ta chọn đĩa mình muốn cài Mac, ổ lúc này ta erase và đặt tên.
nhấn Customize. (Phần quan trọng)

Mình chỉ chọn những thứ sau : PS2 ,Laptop Battery,USB, Sata -> AHCI.

Sau đó nhấn OK rùi Install là OK...

Cài đặt cũng khá lâu đấy ^^ mình khoảng 15mins

Sau khi xong nó tự reboot lấy đĩa DVD ra để nó boot từ HDD... sau khi vào giao diện dual boot bấm 1 phím bất kì rùi gõ lệnh
-s
Đợi nó load xong hết hiện ra #root ta gõ tiếp:
/sbin/fsck -fy

đợi 1 tý rùi gõ tiếp:
/sbin/mount -uw / ( có khoảng trắng sau chữ w nha)

tiếp tục gõ:
cd System/Library/Extensions"
tiếp nó hiện lên #Extensions thì gõ tiếp:
rm -rf ATI* ( bấm Enter)
rm -rf AppleIntel* (bấm Enter)
rm -rf NVD* (bấm Enter)

Sau đó kết thúc: gõ exit
rồi đợi tý : nó vào được Welcome là thành công rùi

-------------------------------------------------------------------------
Vì máy của mình dùng card ATI 5450 nên mình sẽ post tiếp cách cài kext cho card ATI 5450
Trước tiên là file kext cho ati 5450 có thể download ở đây http://www.mediafire.com/?4px04tb5v105w9b

Cài đặt kext cho ati 5450
Bước 1 : Xóa tất cả các file kext liên quan để ATI kext trong System/Library/Extenstions (bắt buộc phải xóa hết các kext cũ của ATI nếu ko Mac sẽ ko bít chọn kext nào).
Bước 2: Xác định iD của card màn hình
About mac -> More info -> SYSystem report -> Graphics/displays

Bước 3: add ID của card màn hình ATi5000controller.kext và ATiReadeonx3000.kext (ở trong các kext down ở trên)
Click right file kext -> show packge contents -> contents -> mở file Info.plist bằng textedit
ta tìm đến tag <key>IOPCIMatch</key> thêm id của card mình vào nếu chưa có
mặc định đã có sắn các ID sau
<string>0x68F91002 0x68981002 0x68991002 0x68E01002 0x68E11002 0x68D81002 0x68C01002 0x68C11002 0x68D91002 0x68B81002 0x68B01002 0x68B11002 0x68A01002 0x68A11002 </string>
nếu ID card của bạn cũng là 0x68F9 hoặc những ID ở trên thì ko cần thực hiện nữa.
Bước 4 :Copy tất cả các file kext (kể cả đã thây đổi) và finder :System/Library/Extensions
Bước 5 : set GraphicsEnabler = Yes
vào Extra tìm file org.chameleon.Boot.plist.
Bước 6 : repaint permissions
Mở Kext Wizard lên (trong file down ở trên)
trong tab Maintenance check System/Library/Extensions rồi chọn Execute


Sau đó khởi động lại máy là OK

Đây là screen shot của mình ở trên đọ multiview




Chúc mọi người thành công.
ai có thắc mắc thì cứ post tại đây.
có thủ thuật nào liên quan đến cài đặt MacOS thì mọi người cứ chia sẽ.
thank wanboouit đã post 1 bài rất hay ở tinh tế.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: