11/20/2012

Phần mềm quản lý internet cho bé

Bạn lo lắng khi con cái tiếp xúc máy tính và internet sớm, bởi nếu không được kiểm soát chặt chẽ, điều này đôi khi mang lại nhiều tác hại cho lũ trẻ. Truy cập những trang web không lành mạnh, sử dụng internet quá nhiều, chơi game nhiều... sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của các con. Với phần mềm Kurupira sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng này.
 


 

Phần mềm giúp ngăn chặn những trang web đen khi truy cập internet, ngoài ra bạn cũng có thể thêm danh sách những địa chỉ không cho phép truy cập hay chỉ ra những phần mềm không được phép sử dụng. Phần mềm cũng cho phép bạn kiểm soát thời gian truy cập internet của con cái bằng cách thiết lập khoảng thời gian tối đa co phép sử dụng internet hay khoảng thời giạn cố định trong ngày nào là được dùng. Phần mềm cũng ghi lại các hoạt động trên máy tính, lập bảng báo cáo để bạn có thể tiện theo dõi.

Giao diện của chương trình tuy không bắt mắt nhưng chương trình rất dễ sử dụng. Ngay khi bạn chạy lần đầu tiên, chương trình sẽ hỏi bạn về giới tính, năm sinh, sau đó bạn cần thiết lập email, mật khẩu để không ai có thể sử dụng chương trình, sau đó chương trình sẽ chạy ẩn trên khay hệ thống. Giao diện chính chương trình gồm 3 mục bên phải : Lọc Website (Web), Lọc các Ứng dụng (Applications), và Thiết lập ( Setting ). 

 
 
Trong phần Web, bạn có các tùy chọn như khóa trang web ( Blocked Websites ), cho phép truy cập trang web được chỉ định ( Allowed Websites ). Ngoài ra bạn có thể thiết lập thời gian được phép truy cập internet trong phần Time Control, thời gian được xác định theo từng ngày trong tuần, và thời gian tối đa cho phép dùng mỗi ngày. Trong phần IM and Social network , bạn sẽ chọn những mạng xã hội nào không được phép sử dụng. Phần Report sẽ cho thấy thông tin về trang web người dùng đã truy cập.


 

Chọn mạng xã hội không được phéo truy cập
Thiết lập thời gian sử dụng Internet

Giống như chặn các trang web, ngăn chặn một ứng dụng cũng tương tự như vậy. Trong thực tế, nó thông minh hơn một tí. Ví dụ, nếu bạn muốn chặn Microsoft Office Word, chỉ cần nhập và lưu trữ từ Word trong cơ sở dữ liệu các ứng dụng  bị chặn, và phần mềm sẽ cấm bất kỳ chương trình có chứa từ 'word' trong tên của nó. Một tính năng thú vị mà bạn sẽ tìm thấy trong tab Applications đó là chức năng chụp màn hình. Nếu được kích hoạt bộ lọc các ứng dụng, chương trình sẽ bắt đầu chụp màn hình sau khoảng thời gian được xác định trước, và bạn có thể quản lý và xem các ảnh chụp màn hình thông qua cách nhấp vào Captured screens.


Nhấp vào nút Reports cho phép bạn xem một báo cáo dạng đồ họa của việc sử dụng theo tổng số ngày được lựa chọn. Thú vị hơn, nó có thể theo dõi cả việc sử dụng trang web và các chương trình trên máy tính. Ví dụ, nó sẽ hiển thị một biểu đồ về các lĩnh vực truy cập nhiều nhất / ứng dụng, truy cập mỗi ngày, bị chặn và cho phép tỷ lệ phần trăm các trang web, truy cập cho mỗi người dùng và danh sách các trang web bị chặn.

Thẻ Setting  cho phép bạn thiết lập các tùy chỉnh cho chương trình như địa chỉ email thông báo, thay đổi mật khẩu của chương trình, lựa chọn ngôn ngữ và các thiết lập khác. Hiện tại chương trình chưa có ngôn ngữ Tiếng Việt.

Kết luận: Là một phần mềm miễn phí , Kurupira thật sự đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý và giám sát việc sử dụng máy tính của con cái, là một ứng dụng mà các bậc phụ huynh nên dùng để bảo vệ con cái mình.  Kurupira chạy tốt trên các phiên bản của Window, bạn có thể tải về và sử dụng ngay bây giờ tại địa chỉ : http://www.kurupira.net/en/index.php  hoặc http://www.kurupira.net/kurupira_webfilter_setup.exe

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: