3/16/2012

Hacker thủ lĩnh LulzSec sẽ được miễn tội

Hacker Sabu, thủ lĩnh LulzSec, bị cáo buộc gây ra nhiều vụ tấn công cũng như phạm nhiều loại tội danh khác từ năm 1999, sắp được miễn mọi truy tố do đã “có công” hợp tác cùng Chính phủ Hoa Kỳ.

Sabu: từ tin tặc trở thành chỉ điểm viên của FBI

 Chân dung Hector Xavier Monsegur, hay còn được biết đến qua biệt danh Sabu, thủ lĩnh nhóm LulzSec


Hector Xavier Monsegur, hacker 28 tuổi, còn được biết đến với biệt danh nổi tiếng hơn: “Sabu”, bị cáo buộc đã xâm nhập và thay đổi giao diện của hàng loạt trang web trong suốt nhiều năm, cùng với đó là một số tội danh khác liên quan đến buôn bán thuốc phiện trị giá 15.000 USD, được mua bằng tiền từ một thẻ tín dụng ăn cắp.

Tuy nhiên, các công tố viên liên bang sẽ không thể truy tố Monsegur theo kết quả từ một thỏa thuận "miễn tội" để đổi lấy sự hợp tác của hacker này với cảnh sát Mỹ, dẫn đến việc kết án một nhóm người bị tình nghi là thành viên của tổ chức tin tặc LulzSec - băng đảng tội phạm mạng chuyên nhắm đến và tấn công các công ty, tập đoàn và các tổ chức chính phủ trên toàn thế giới.

Monsegur bị bắt vào ngày 7-6-2011, bị chứng minh có tội chỉ hai tháng sau đó với 12 tội danh liên quan đến tấn công máy tính và lừa đảo tín dụng bằng các phương thức công nghệ cao. Khi đó tổng hình phạt dành cho Monsegur lên đến 122 năm tù giam.

Monsegur bắt đầu hợp tác cùng các đặc vụ liên bang không lâu sau khi bị bắt, cung cấp thông tin chi tiết về các lỗ hổng bảo mật của hàng loạt trang web khác nhau.

Thông báo về sự “tha bổng” của Monsegur sau đó được gửi đến cho 94 văn phòng công tố trên khắp Hoa Kỳ.

Giới hacker toàn cầu “bị sốc”

Cộng đồng tin tặc mũ đen (blackhat) toàn cầu đã bày tỏ sự bàng hoàng khi biết thành viên chủ chốt của LulzSec, nhóm hacker liên hệ mật thiết với nhóm Anonymous, đã trở thành "người của FBI" vào mùa hè năm 2011, ngay sau khi bị bắt.
 Nhiều thành viên Anonymous và LulzSec đã bị tóm nhờ thông tin “Sabu” cung cấp


Giờ đây, giới hacker đang lo sợ Hector Xavier Monsegur (tên thật của “Sabu”) sẽ chỉ điểm nhiều cái tên khác. Trước đó, một nhóm tin tặc khác mang tên TeaMp0isoN cũng "giúp ích" cho FBI bằng cách công khai tên tuổi của nhiều thành viên LulzSec. Cũng cần nói rõ vào thời điểm đó, công chúng không hề chú ý đến các phát hiện của TeaMp0isoN, do nhiều thông tin nhóm này đăng tải bị phát hiện không đúng thực tế.

Những người duy nhất quan tâm đến các phát hiện của TeaMp0isoN lại là các nhân viên Cục Điều tra liên bang (FBI), để cuối cùng có được kết quả là vụ bắt giữ hacker “Sabu”, người hiện đang làm việc cho chính giới chức Mỹ.


SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

0 comments: