12/27/2013

Kiểm tra tốc độ usb thẻ nhớ

USBDeview từ trước tới nay vẫn được biết tới với chức năng giúp gỡ bỏ những thành phần được cài đặt vào máy thông qua giao tiếp cổng USB, tuy nhiên, phần mềm này còn có một chức năng khá thú vị khác mà ít khi được nhắc tới đó là kiểm tra tốc độ đọc và ghi của ổ USB Flash, có thể gửi kết quả kiểm tra tới website của Nirsoft để so sánh với thiết bị USB Flash do các hãng khác sản xuất.

Các bước thực hiện:

Tải phần mềm USBDeview (dung lượng 60 Kb) về từ địa chỉ: http://www.nirsoft.net/utils/usbdeview.zip
Đây là phần mềm không cần cài đặt nên sau khi giải nén file zip ra, mở thư mục vừa giải nén, chạy file USBDeview.exe, bạn sẽ thấy xuất hiện giao diện phần mềm hết sức đơn giản, liệt kê tất cả các thiết bị đã từng được cài đặt vào máy tính của bạn qua cổng giao tiếp USB như hình dưới

Để kiểm tra tốc độ đọc-ghi của thiết bị USB Flash bạn đang cắm máy, kích phải chuột vào tên thiết bị trong danh sách được liệt kê ra và trên menu xổ xuống, chọn dòng SpeedTest.
Ở hộp thoại hiện ra, kích vào nút “Start Test” để bắt đầu kiểm tra. Chương trình sẽ bắt đầu tiến hành ghi một file lớn và ổ USB Flash và sau đó là tiến hành đọc file đó để lấy thông số về tốc độ đọc. Lưu ý là cần ít nhất 100 Mb dung lượng trống trên ổ USB Flash cần kiểm tra. Sau vài giây, bạn sẽ có được kết quả tốc độ ghi (Write Speed) và tốc độ đọc (Read Speed) hiển thị theo đơn vị Mb/s.
Kích vào nút “Publish Test Result”, form thông số để gửi lên site usbspeed.nirsoft.net hiển thị để bạn tùy chọn điền vào trường “Submitter”, kích vào ô kiểm “I agree to public the above speed test information in usbspeed.nirsoft.net” và ấn vào nút Publish nếu bạn muốn hiển thị thông tin kiểm tra tốc độ đọc-ghi vừa tiến hành với USB Flash của bạn trên website của hãng http://usbspeed.nirsoft.net/.
Vào đây để so sánh tốc độ ổ USB Flash của mình so với các hãng khác thế nào. Như kết quả kiểm tra USB Flash của tác giả là hãng Eee PC 4Gb thì thấy tốc độ ghi ~ 5mb/s và tốc độ đọc ~ 30mb/s là cũng không đến nỗi nào so với các hãng khác.

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

1 comment:

  1. Shiny Việt Nam chuyên:
    - Cung cấp máy lọc nước sinh hoạt và máy lọc nước uống tại vòi.
    - Cung cấp hệ thống xử lý nước mưa tái sử dụng.
    - Cung cấp hệ thống xử lý nước thải tái sử dụng.
    www.shinyvietnam.com

    ĐẶC TRƯNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC SHINY
    1. Tốt cho sức khỏe con người: Tạo ra ion âm, tạo ra tia hồng ngoại bước sóng dài
    2. Tiết kiệm chi phí vận hành.
    3. Hệ thống bảo trì tự động.
    4. Chế độ bảo hành dài hạn.
    5. Không cần thay lõi lọc.
    6. Mục đích sử dụng đa năng
    7. Xử lý đa dạng nguồn nước.
    DT: 0964.989.105 Mr. Quyền

    ReplyDelete