3/29/2014

Loại bỏ Category trong url wordpress

Như chúng ta biết, WordPress cho phép chúng ta điều chỉnh cấu trúc đường dẫn đến từng bài viết trên blog thông qua tùy chọn Permalink trong trang quản lí của Admin. Nhưng WordPress lại không cho ta làm điều …

how-to-remove-wordpress-category-url


Như chúng ta biết, WordPress cho phép chúng ta điều chỉnh cấu trúc đường dẫn đến từng bài viết trên blog thông qua tùy chọn Permalink trong trang quản lí của Admin. Nhưng WordPress lại không cho ta làm điều tương tự với đường dẫn đến các chuyên mục trên blog.
Mặc định đường dẫn đến các chuyên mục trên blog sẽ có dạng: http://tuhocphp.com/category/chuyen_muc
Chúng ta có thể sửa “category” lại thành chữ khác thông qua tùy chọn Category base trong Settings -> Permalink. Nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn nó khỏi đường dẫn. Hôm nay, mình xin giới thiệu một plugin mang tên WP No Category Base. Plugin này sẽ giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn đoạn chữ “/category/” ra khỏi liên kết.

Cài đặt plugin

Tải plugin WP No Category Base, và vào trang quản trị của WordPress > Plugins > Upload. Tải lên file plugin vừa mới tải về lúc nảy.
1

Sử dụng plugin

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn chỉ cần active plugin trong trong trang quản trị > Plugins > Installed Plugins. WP No category base sẽ tự động lo phần còn lại cho bạn mà không cần phải cấu hình gì thêm. Trở lại trang chủ của blog để xem kết quả, đường dẫn lằn nhằn “/category/..” đến các chuyên mục giờ đây đã không còn nữa. Thay vào đó đường dẫn sẽ có dạng gọn gàn hơn: “http://tuhocphp.com/chuyen_muc/”
Chúc các bạn thành công !

SHARE THIS

Author:

Tôi là PHƯỚC kỹ sư công nghệ thông tin. chuyên thiết kế web và làm dịch vụ MMO.

1 comment: